ระหว่างเงินกับความรักควรเลือกสิ่งไหนดี

อันดับแรก ต้องถามตัวเองดูก่อนค่ะ ว่าระหว่างสองอย่างชีวิตเราขาดอะไร? อันดับที่สอง เราต้องการอะไรมากกว่ากัน เพราะว่าทั้งสองอย่างมีความสำคัญใกล้เคียงกัน เคยคิดเล่นๆดูบ้างไหมค่ะ ว่าถ้าวันหนึ่งเราต้องเลือกระหว่างเงินกับความรัก เราจะเลือกอย่างไหน? คำแนะนำที่ 1. ควรเลือกความรักก่อนค่ะ ถ้าหากเราถานะมั่นคงอยู่แล้ว หมายถึงอาชีพของเราก็มั่นคงด้วย พึ่งพาตัวเองได้สบาย ถ้าต้องแต่งงานกับใครสักคนโดยไม่ได้รัก ชีวิตคงแห้งแล้งน่าดู เหมือนต้นไม้ที่ตายแล้ว สักแต่ว่ามีชิวิตอยู่ไปวันๆ เงินมากมายมหาศาลนั้นจะมีประโยชน์อะไร? เพราะคนเราก็แค่ทานอาหาร 3 มื้อ ทานได้แค่อิ่มเท่าเดิม มีเสื้อผ้ามากมายขนาดไหน ก็ใส่ไม่เกินวัน 3 ชุด หายใจเข้า-ออกเท่าเดิม มีเวลา 24ชั่วโมง/วัน เท่าเดิม โลกใบนี้ก็เล็กๆเท่าเดิม เที่ยวไม่กี่วันก็รอบโลกแล้ว เที่ยวมากๆก็เบื่อ ควรเลือกคนที่เราคิดว่าอยู่ด้วยแล้วมีความสุขที่สุด ก็คนที่เรารักยังไงล่ะ จะมีประโยชน์อะไร? ถ้าชีวิตเราเหมือนต้นไม้ที่ตายแล้ว เป็นต้นไม้ที่ตายยืน อยู่กลางทะเลทราย คำแนะนำที่ 2. คือกลับไปดูคำแนะนำที่ 1 อีกที คำแนะนำที่ 3. เงินไม่ใช่หลักประกันของความสุขเสมอไป ถึงแม้ว่าเราจะมีมากมายขนาดไหนก็ตาม หากเราต้องกล้ำกลืนอยู่กับคนที่ไม่ได้รักเลย วันหนึ่งเราจะถามตัวเองด้วยคำถามเดิมซ้ำๆว่า เรามีชีวิตอยู่เพื่ออะไร?

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รับแต่งหน้า ทำผมเนื่องในโอกาสต่างๆ ทั้งในและนอกสถานที่ ราคากันเอง